Friday, November 5, 2010

HULA SCOOP: Ingatan mo ang iyong kinakain



lechong mamoy ni Pingping

-------------------------------------------------------------

HULA : Ingatan mo ang iyong kinakain, mag-ingat sa mga taba at maalat, high blood malamang ang iyong katapat kung di ka papaawat.

SCOOP: Bakit nga ang maraming Pinoy laging sakit ay ang alta presyon?? Kasi naman ang ating pagkain ang number one na promotor!! Hmmmm bahala na si Ironman basta ako, mamamatay sa pagkaing masarap hehehe

-----------------------------------------------------------

Natapos na rin ang bakasyon ko sa Pilipinas, pero di ko maiiwasang kumain ng mataba at maalat, so talagang swak na swak sa akin ang hula nito (obvious ba?) hehehe, kaya eto na, ipapatakam ko sa inyo ang aking pinagsawaan.




pritong gagamba ng congo grille hahaha (pritong alimasag ba to o talangka?? basta masarap siya!)


ensaladang mangga na may bagoong


magellan landing ng seafood island



anak kong nagkamay sa loob ng seafood island restaurant hahaha

---------------------------------------------------------

At ang pinagkaabalahan kong prutas, 5 kilong lansones, inubos ko! hehehe siguro naman makakabawi na ako dito sa mga kinain kong maalat at mataba


tsalap!!! my peborit!


9 comments:

  1. Ang sarap sarap naman ng mga pagkain, nagugutom tuloy ako.

    ReplyDelete
  2. ayun oh!peborit, ensaladang mangga tapos tilapia, pwede ba next time na bakasyon mo sama ako? lolzz

    may project po kami baka makatulong ka, nasa page ko :)

    ReplyDelete
  3. hehe. ang sasarap naman ng food mo. :) nandito ka pala, ni hindi mo man lang sinabi sa amin. :D kala ko nasa guam ka eh. hehe. glad you enjoyed your vacation. siguro naman nabusog ka sa limang kilong lansones. sarp nga! tamis!

    ReplyDelete
  4. Talangka, talangka, miss ko na ang talangka.

    Ingat lang Sardz, May isa kaming kakilala na pumutok ang ugat sa ulo last week. Nakaka-awa ang mrs at naglulupasay doon sa morge. Naging "wake-up call" tuloy sa amin ang nangyari.

    ReplyDelete
  5. kainis naman! na-inggit ako bigla sa mangga at talanka! di bale, malapit na ulit ako kumain nyan (2 months na lang!). glad you enjoyed your vacation naman. ingat ingat lang sa food ha, ang figure! :D miss you!

    ReplyDelete
  6. Lorena- iniinggit nga kita lalo e hehehe, yun daw masarap yun ang bawal hehehe

    Lord CM- sige sama ka sa kin para ililibre mo ako ng pamasahe, anong project pala yun? sige try ko...kahit ano pa yan

    Reena- di pa ako nakarating ng guam e hehehe, busy ang sked ko e dami pictorial hahaha, hay bitin pa ako sa lansones no, dapat pala 10 kilos lol

    blogus- yup ingat dapat talaga sa pagkain, high blood yun namatay ang nanay ko sa high blood din, pumutok ang ugat sa ulo din....tinakot mo tuloy ako hehehe, di bale iniwan ko na sa PIlipinas ang masasarap ng pagkain hehehe di ko na dinala dito

    syel- naku lapit ka na pala uling umuwi kaya ikain mo na lang ako ng mangga at talangka dun ha, then ikain mo na rin ako ng lansones hehehe

    ReplyDelete
  7. naiinggit naman itong post na ito, sardz!
    hayaan mo, dec 26 uwi na ko pinas para sa 7 na araw kong bakasyon. (kasama ko uuwi sina tina+gabby mula sa bakasyon nila sa penang sa dec 11-26). at promise, hindi ako babalik sa work dito ng hindi sumasayad sa palate ko ang lechon at ilan pang lutong baboy! ha ha ha je je je

    btw, wala pa ako hypertension =)

    ReplyDelete
  8. docgelo- 7 araw lang ang bakasyon mo? bitin naman yun? pero ok na rin kasi masaya ang december nyo, so don't forget to post your lechon picture huh hehehe

    ReplyDelete
  9. huhuhu nakakamiss ang lutong Pinoy. sarap nyan !

    ReplyDelete